Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Những lưu ý quan trọng khi chọn mua máy hút mùi

Máy hút mùi hiện đang là dòng sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn và tin dùng bởi nhiều ưu điểm mà máy đã mang lại khi sử dụng. Để phát huy tối đa tính năng của máy hút mùi, người dùng cần chọn máy tốt và thích hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Dưới đây là những bí quyết giúp khách hàng chọn được chiếc máy vừa ý.

Phù hợp với đặc điểm của gian bếp

Kinh nghiệm đầu tiên đó là nên chọn mua máy hút mùi có kích thước thích hợp với diện tích của gian bếp. Vì kích thước của máy không những làm tăng tính thẩm mỹ cho phòng bếp của bạn mà hiệu quả hút mùi của nó còn gắn liền với diện tích của không gian bếp.

Phù hợp với mục đích sử dụng

Trước khi quyết định chọn mua máy hút mùi, người dùng nên xem xét kỹ mục đích sử dụng của mình. Nếu chỉ đơn giản là để hút các loại mùi dầu mỡ phát sinh trong quá trình đun nấu thì bạn nên chọn loại máy hút mùi cổ điển có công suất vừa phải. Đây là loại máy nhiều chức năng và được nhiều gia đình lựa chọn, ưa chuộng vì nó nó có kích thước nhỏ gọn, công suất hút tương đối cao mà độ ồn lại không cao.
Với những mục đích sử dụng máy hút mùi cho việc hút cả những mùi khó chịu trong phòng bếp thì người dùng cần chọn những loại máy hút mùi chuyên dụng với những chức năng đặc biệt.

Các chủng loại máy hút mùi

Trên thị trường thì có hai loại máy hút mùi nhà bếp:
– Loại hút mùi xong được thải trực tiếp ra bên ngoài.
– Loại hút mùi được xử lý bằng than hoạt tính bên trong.
Trong hai loại máy hút mùi trên thì xu hướng hiện đại thường lắp đặt loại máy hút mùi thải khói trực tiếp ra ngoài trời bởi nó sẽ cho hiệu quả hút khói triệt để hơn. Còn đối với loại thứ hai thì hiệu quả hút mùi sẽ thấp hơn và phải thay than hoạt tính từ  6 – 12 tháng/lần.
Lưu ý: Khi sử dụng nên lưu ý lớp màng lọc bụi bẩn ngoài cùng của máy hút mùi. Nên vệ sinh màng lọc thường xuyên bởi lớp ngoài cùng thường có xu hướng bám bụi bẩn nhiều nhất. Khi vệ sinh nên sử dụng chất tẩy rửa như nước rửa chén để mang lại hiệu quả làm sạch tối ưu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét